Những sai lầm dễ mắc phải khi du lịch Bắc Kinh

20/06/2015 Vietnam Booking

Lạc lối giữa vô số điểm du lịch, khó xử với rào cản ngôn ngữ hay mệt mỏi vì xếp hàng là những rắc rối mà du khách mua vé máy bay đi Bắc Kinh lần đầu rất dễ mắc phải. Không ít người vì lớ ngớ và thiếu kinh nghiệm đã vì những điều này mà làm hỏng đi trải nghiệm đẹp ở thủ đô Trung Quốc. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì bạn có thể chủ động tìm hiểu và chuẩn bị cách xử lý tốt với chúng. Vì vậy, hãy cùng trang bị cho mình những điều cần thiết để mỗi lần du lịch Bắc Kinh đều đầy ắp niềm vui bạn nhé!

6 bí quyết du lịch cần thiết ở Bắc Kinh

Thủ đô Bắc Kinh từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Đô thị này được mệnh danh là trái tim của Trung Quốc, nơi sở hữu những công trình tráng lệ nhất từ cổ chí kim. Tuy nhiên, chính sự phong phú và đa dạng này rất có thể sẽ trở thành cái bẫy ngọt ngào cho các du khách trong lần đầu ghé thăm. Vì thế, để chuyến đi thuận buồm xuôi gió, hãy cùng Air China ghi nhớ 6 bí kíp sau đây:

1. Cân đối kế hoạch tham quan với quỹ thời gian du lịch

Quý khách đừng lên lịch trình du lịch với quá nhiều nơi trong một quỹ thời gian hữu hạn. Thay vào đó, hãy cố gắng cân đối số lượng địa điểm sao cho phù hợp với số ngày mà bạn có thể ở lại Bắc Kinh. Điều này sẽ giúp cho chuyến đi trở nên suôn sẻ và tránh được sự mệt mỏi do phải di chuyển quá nhiều. Hơn nữa, nếu đi ít nhưng trải nghiệm sâu, du khách sẽ luôn cảm nhận được nhiều điều thú vị hơn cả.

ve may bay di bac kinh gia re

Trên thực tế, phần lớn khách du lịch ngoại quốc thường kiệt sức do cố gắng thăm chùa, hoàng cung và phố cổ gói gọn trong một ngày. Với kế hoạch này, họ sẽ phải ăn uống vội vã, mua sắm và khám phá một cách vội vã. Thêm vào đó, họ còn phải mất khá nhiều thời gian cho việc di chuyển xa và các khâu kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.

dat mua ve may bay di bac kinh gia re

Tóm lại, quý khách chỉ nên ưu tiên chọn một vài địa điểm nổi bật trong lần đầu du lịch. Trong đó, Tử Cấm Thành và quảng trường Thiên An Môn là hai địa điểm lý tưởng nhất. Nếu muốn đến những Di Hòa Viên hay các khu phố cổ ngoại thành, bạn hãy chuẩn bị dành cho nó nguyên một ngày để khám phá. Đặc biệt, nhớ dành thời gian để nghỉ ngơi và nạp năng lượng hợp lý để giữ gìn sức khỏe cho những ngày sau.

2. Đề phòng ô nhiễm không khí

Bắc Kinh là một thành phố có chất lượng không khí khá tệ. Tình trạng ô nhiễm do khí thải công nghiệp và sinh hoạt đã khiến cho khí thở ở đây luôn bị lẫn khói và sương. Để tình trạng ô nhiễm này không ảnh hưởng tới chuyến tham quan của bạn, hãy tải ứng dụng Airpocalypse về điện thoại để đo chất lượng không khí mỗi khi ra đường.

Theo đó, nếu thấy thông báo chất lượng không khí tệ, tốt nhất du khách hãy chuyển hướng đến các viện bảo tàng, phòng trưng bày. Còn riêng với những địa điểm như cung điện, chùa chiền, hãy dành để tham quan vào những ngày đẹp trời.

3. Giờ giấc và xếp hàng

ve may bay di bac kinh gia re nhat

Để tránh những sự quá tải vào giờ cao điểm, hãy chịu khó dậy sớm để bắt đầu cũng như kết thúc ngày tham quan trước sớm hơn khung giờ phổ thông. Trong một thành phố hơn 11 triệu dân, hãy cứng rắn và nhanh nhẹn khi xếp hàng để tránh tình trạng chen lấn.

4. Kiểm tra an ninh

Theo quy tắc an ninh đang được siết chặt ở Bắc Kinh, túi xách và ba lô của bạn sẽ sẽ được kiểm tra tại bến tàu và quét qua máy trong mỗi chuyến đi tàu điện ngầm. Nhiều điểm tham quan đặc biệt như như lăng Mao Trạch Đông cũng có quy định cấm máy ảnh và máy quay phim.

5. Sử dụng phương tiện giao thông

ve may bay di bac kinh air china gia re

Đi bộ luôn được dân du lịch xem là cách tốt nhất để khám phá một thành phố. Tuy nhiên, trên thức tế thì điều này lại không đúng ở Bắc Kinh. Với hệ thống đường sá như mê cung, cộng thêm khoảng cách giữa các điểm tham quan vô cùng xa, xứ sở của Vạn Lý Trường Thành sẽ ngốn rất nhiều thời gian di chuyển nếu bạn không thuộc đường. Do đó, để tiết kiệm thời gian và sức lực, hãy thuê xe hoặc tìm hiểu kỹ về phương tiện giao thông công cộng.

6. Cẩn thận với rào cản ngôn ngữ

Bạn giỏi tiếng Anh, đây là một lợi thế khi đi du lịch. Tuy nhiên, Bắc Kinh lại là một nơi không phổ biến loại ngôn ngữ toàn cầu này. Vì vậy, việc trang bị một ứng dụng dịch thuật, bản đồ hay chương trình dạy giao tiếp ứng dụng… là điều rất cần thiết trong chuyến đi này. 

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi