Phương tiện lý tưởng để khám phá đảo Jeju

07/04/2016 Vietnam Booking

Đảo Jeju không nhỏ như mọi người vẫn nghĩ. Hầu hết du khách đặt vé máy bay đi Jeju phải dành ra ít nhất 3 ngày 2 đêm để có được một cái nhìn tổng quan hòn đảo, vì hầu hết các địa điểm du lịch cách khá xa từ trung tâm đảo Jeju (bạn mất khoảng 1 giờ di chuyển).

Cách tốt nhất để khám phá Jeju là dùng xe hơi hoặc taxi, nếu bạn có ngân sách khá “rủng rỉnh”. Jeju là một trong số ít các địa điểm ở Hàn Quốc mà bạn nên thuê một chiếc xe (mặc dù đây không phải là cách ít tốn kém nhất để có được xung quanh). Dễ dàng hơn và thậm chí còn rẻ hơn so với thuê một chiếc xe là bạn hãy chọn một tour du lịch taxi trong ngày.

Xe buýt có sẵn và đáng tin cậy, nhưng chậm hơn và đòi hỏi giá vé chính xác, do đó, bạn có thể phải mang một túi đầy các hóa đơn W1,000. Không có hệ thống đường sắt hoặc xe điện ngầm trên đảo. Sau đây là thông tin một số phương tiện di chuyển trên đảo Jeju, đại lý Air China cung cấp để bạn tham khảo:

Jeju Trolley Limousine Tour Bus

Đừng để bị lừa bởi cái tên, bởi đây không phải là một chiếc xe cáp hay một chiếc limousine, mà đúng hơn là một chiếc xe buýt máy lạnh. Jeju Trolley Limousine Tour Bus là cách tuyệt vời để bạn có được một cái nhìn tổng quan về hòn đảo, đặc biệt là nếu bạn đang có một lịch trình chặt chẽ. Có 2 hành trình: một là tour du lịch về phía đông của hòn đảo và một là đi vòng quanh phía tây hòn đảo, trong đó có Seogwipo.

ve may bay di jeju

Jeju Trolley Limousine Tour Bus sẽ khởi hành trong khoảng thời gian 08:30 đến 09:30 sáng, từ các khách sạn lớn trên đảo. Các điểm dừng chân ở đông đảo gồm: Seong-eup Folk Village, Manjang Cave, và bán đảo Seopjikoji – một danh thắng được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim. Bảo tàng Trà O'Sulloc, công viên chủ đề Soingook, và Thác nước Cheonjieon, Seogwipo Ferry… là những điểm tham quan phía tây đảo. Cả 2 hành trình này đều kết thúc vào 18:00, bạn có thể kết thúc hành trình của mình ở sân bay, nếu muốn.

Khám phá Jeju bằng xe hơi

Các khu vực trên hòn đảo được đánh dấu rõ ràng bằng cả hai thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Hàn và một số nơi xa có thể dễ dàng khám phá bằng xe hơi. Bạn có thể lựa chọn thuê xe ở một số địa chỉ uy tín như: Jeju Ok (ĐT. 064 / 743-4000; www.jejuokrent.co.kr), Geumho (ĐT. 064/ 743-8107), Avis Rent a Car (ĐT. 064 / 749-3773), và Hiệp hội Dịch vụ thuê xe Jeju (ĐT. 064 / 747-430). Có nhiều nơi cho thuê xe ở Jeju, nhưng những địa chỉ trên đều có sẵn tại sân bay.

ve may bay gia re di jeju

Nếu chưa quyết định về việc liệu bạn có muốn một chiếc xe, bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn. Bạn không cần phải đặt xe trước, thông tin về việc thuê xe bạn có thể bàn khi đến sân bay (tầng đầu tiên của nhà ga trong nước) và họ thường có sẵn những chiếc xe. Nếu bạn đang ở tại một trong những khách sạn nghỉ mát, tốt nhất bạn hãy thuê xe hơi tại văn phòng cho thuê của khách sạn, vì họ thường có chính sách giảm giá cho khách.

Bạn phải từ 21 tuổi trở lên, biết lái xe ít nhất một năm, có giấy phép lái xe quốc tế và hộ chiếu để có thể thuê một chiếc xe hơi. Đừng quên nhận bản đồ miễn phí tại công ty xe cho thuê hoặc quầy thông tin du lịch tại sân bay. Tất cả các công ty cho thuê xe có giá tương đương nhau (giá thuê xe Avis đắt hơn một chút nhưng các nhân viên của họ nói tiếng Anh tốt hơn). Giá từ W76,000 cho một chiếc Hyundai Avante nhỏ gọn; W117,000 cho một chiếc xe hạng trung như Hyundai Sonata; và W250,000 cho một chiếc SUV như Hyundai Grandeur.

Giới hạn tốc độ tối đa trên đường cao tốc Jeju là 80kmph (50 mph), nhưng hầu hết các tuyến đường là 50kmph đến 60kmph (31-37 mph). Cũng như trên đất liền, những con đường có máy bắn tốc độ, vì vậy hãy cẩn thận.

Đi lại bằng Taxi

Đi lại bằng taxi ở Jeju là dễ dàng hơn so với các nơi khác tại Hàn Quốc, vì khá ít phương tiện giao thông (trừ buổi tối). Taxi Tour được phổ biến trong tuần trăng mật của Hàn Quốc, kể từ khi tour được tích hợp một trình điều khiển, hướng dẫn du lịch và nhiếp ảnh tất cả trong một.

ve may bay di jeju gia re nhat

Taxi Tour có thể là một lựa chọn tốt cho bạn nếu bạn không muốn lái xe, nhưng vẫn muốn tham quan hầu hết danh thắng. Điểm cộng của taxi Jeju là tất cả đều cùng một mức giá, với giá vé thông thường bắt đầu từ W1,500 và tăng lên W100 mỗi 213m (1/8 dặm). Giá vé đêm (giữa đêm đến 04 giờ sáng) cao hơn ban ngày 20%. Nếu bạn quyết định sử dụng một xe taxi du lịch, nó sẽ có giá khoảng W80,000 đến W120,000 mỗi ngày. Đừng quên thỏa thuận với các lái xe taxi để có giá tốt nhất.

Tham quan Jeju bằng xe buýt

Hệ thống xe buýt là đáng tin cậy, mặc dù nó không phải là thuận tiện nhất cũng không phải là cách nhanh nhất để có được xung quanh Jeju-do (đặc biệt là nếu bạn có thời gian hạn chế trên đảo). Những chiếc xe buýt đi đến hầu hết các điểm du lịch, nhưng một số (như hang động Manjang) sẽ đòi hỏi bạn đi bộ thêm một chút.

ve may bay di jeju gia re

Các tuyến xe buýt tỏa ra từ trạm Jeju hoặc Seogwipo đến hầu hết các hòn đảo, với thời gian giãn chuyến mỗi 20 phút hoặc lâu hơn. Hãy chắc chắn sở hữu một tấm bản đồ lịch trình xe buýt từ trung tâm thông tin du lịch trên đảo.

Có hai xe buýt chạy trên quốc lộ 12, vòng quanh đảo. Một xe buýt bắt đầu ở Jeju-si qua Seogwipo đến Seongsan. Tuyến còn lại bắt đầu tại Jeju-si qua Seogwipo đến Hallim. Cả hai đều bắt đầu chạy vào 05h40 mỗi 20 phút cho đến 8h tối. Sau 8 giờ tối, có thêm hai xe buýt mỗi nửa giờ cho đến 9 giờ tối. Giá vé xe buýt là W1,000 người lớn, W800 cho học sinh trung học, W400 cho học sinh tiểu học. Bạn có thể nhận được thông tin thêm về những chiếc xe buýt liên tỉnh bằng cách gọi điện thoại. 064 / 753-3242 cho Jeju-si và 064 / 762-3248 cho Seogwipo-si.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi