Thăm những công trình hoành tráng nhất Bắc Kinh

17/06/2015 Vietnam Booking

Bắc Kinh là một trong bốn đô thị lớn trực thuộc trung ương của Trung Quốc. Thành phố này nằm ở mũi phía Bắc của khu vực đồng bằng Bắc Bộ, giáp với 2 tỉnh Hà Bắc và Thiên Tân. Đây cũng là một trong những thủ đô cổ xưa nhất của Trung Hoa với hơn 3.000 năm lịch sử.

Là một kinh đô lớn nhất nhì châu Á, Bắc Kinh sở hữu một loạt các công trình thế kỷ vô cùng tráng lệ và hấp dẫn. Đây cũng là một trong những thế mạnh du lịch nổi trội nhất của xứ sở này. Vì vậy, hãy trang bị ngay cho mình một tấm vé máy bay đi Bắc Kinh từ Việt Nam để có cơ hội chiêm ngưỡng các địa danh này ngay bạn nhé!

Các kiến trúc hoành tráng bậc nhất của thủ đô Bắc Kinh

Sân vận động "Tổ Chim"

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh là một sân thi đấu đa năng được xây dựng nhằm phục vụ cho Thế vận hội mùa hè 2008 mà Trung Quốc làm nước chủ nhà. Công trình này còn có tên gọi khác là sân vận động Tổ Chim do sở hữu một hình dạng kiến trúc vô cùng đặc biệt. Người ta phải mất đến 4 năm từ 2005 cho đến năm 2008 để hoàn thành khu liên hiệp thể thao hoành tráng này.

ve may bay di bac kinh gia re

Sân vận động Tổ Chim khi đi vào hoạt động có chiều cao 69,2 mét, chiều dài 330 mét và chiều rộng là 220 mét. Thêm vào đó, bên trong công trình này còn được bố trí những nội thất vô cùng hiện đại và duyên dáng. Tổng chi phí mà chính phủ Trung Quốc bỏ ra cho công trình này 423 triệu đô la. Cho đến nay, sân vận động quốc gia của Bắc Kinh vẫn được xem là công trình xây dựng hoàn toàn bằng thép lớn nhất trên trên toàn cầu. Đây cũnglà một trong những công trình kiến trúc biểu tượng cho đất nước Trung Hoa hiện đại và là là niềm tự hào của toàn thể người dân Bắc Kinh nói riêng.

Cung văn hóa dân tộc Bắc Kinh

Đây là một bảo tàng quốc gia nổi tiếng và có lượt du khách truy cập nhiều nhất của Trung Quốc. Cơ quan này được bắt đầu xây dựng vào năm 1959 tại phía bắc Đại lộ Trường An Tây, thuộc quận Xicheng của thành phố Bắc Kinh. Kiến trúc của cung văn hóa đã được đảm nhiệm bởi bậc thầy của kiến trúc đương đại Trung Quốc – ông Zhang Bo.

dat mua ve may bay di bac kinh gia re

Tòa nhà sở hữu nền màu trắng, kết hợp với phần mái ngói màu xanh hình con công và những mái hiên được trang trí bằng kính một cách tinh tế. Với những đặc trưng này, cung văn hóa dân tộc được ca ngợi là một trong những đại diện tiêu biểu của thiết kế kiểu Trung Hoa hiện đại. Tòa nhà có tổng diện tích nền là 32.000 m², với tất cả 13 tầng được phân bố trong chiều cao 67 mét. Cơ quan này bao gồm nhiều chức năng phức hợp và tiện nghi phong phú như bảo tàng, thư viện, Viện nghệ thuật, nhà hát, nhà khách… Là một tổ chức văn hóa thuộc chính phủ, Cung văn hóa dân tộc Bắc Kinh đang được quản lý bởi Ủy ban Dân tộc của Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Nhà ga Bắc Kinh

Nhà ga Bắc Kinh là một trạm chờ của hành khách xe lửa tại quận Dongcheng, Bắc Kinh. Đây được xem là một trong những nhà ga lớn nhất Trung Quốc được mở cửa hoạt động từ 1959 đến nay. Công trình này được  đặt ở vị trí phía đông nam của nội thành Bắc Kinh bên trong con đường vành đai thứ hai với những tàn tích của bức tường thành phố giữa quận Chongwenmen và quận Dongbianmen.

ve may bay di bac kinh air china gia re

Không chỉ là một cơ sở vận tải công cộng, nhà ga Bắc Kinh còn được xem là một biểu tượng kiến trúc hiện đại tiêu biểu của Trung Quốc. Từ bên ngoài nhìn vào, du khách sẽ nhìn thấy hình ảnh nổi bật của nhà ga với mái hiên mạ vàng và tháp đồng hồ lớn ở trên cao. Ngày nay, khu vực nhà ga này đã trở thành một điểm tham quan yêu thích của các du khách đặt mua vé máy bay Air China để đến thăm đất nước Trung Quốc.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi