Thăm những khu phố cổ nổi tiếng ở Nhật Bản

07/07/2015 Vietnam Booking

Nhật là một đất nước sở hữu nền văn hóa truyền thống vô cùng đa dạng và đậm đà bản sắc. Theo đó, bạn sẽ luôn có những trải nghiệm thú vị mỗi khi đặt chân đến xứ sở này, đặc biệt là lúc đến thăm những khu phố cổ. Nhằm mang đến cho du khách Việt những cái nhìn trực quan hơn, hôm nay Air China hân hạnh mang đến cho bạn một loạt thị trấn lịch sử đang được du khách chú ý nhất.

Top 3 khu phố cổ hấp dẫn nhất Nhật Bản

Khu phố cổ Hida – Furukawa

Đây là một thị trấn khá là mộc mạc, nơi còn lưu lại những cửa hiệu và kho vận thương mại của các gia đình truyền thống Hida. Nếu đến thăm nơi này lần đầu tiên, du khách sẽ rất dễ dàng cảm nhận được không khí hoài cổ phảng phất khắp mọi ngóc ngách của khu phố.

ve may bay di nhat ban gia re

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản giá rẻ

Để chuyến tham quan trở nên trọn vẹn nhất, du khách đừng quên đến thăm các địa điểm nổi tiếng như: bảo tàng Mỹ thuật, xưởng tranh cắt Kirie, cửa hiệu bán nến và xưởng thủ công mỹ nghệ. Bên cạnh đó, du khách cũng đừng bỏ lỡ Ichinomachi – một điểm tham quan nổi tiếng cùng với những dãy nhà trắng phân bố gần con sông Setogawa. Đặc biệt, thị trấn Furukawa này sở hữu một dòng sông nhỏ, chảy uốn lượn duyên dáng quanh các con phố chính. Môi trường ở đây tốt đến nỗi có rất nhiều cá chép bơi lội trên sông, du khách có thể mua thực phẩm dành cho cá ở máy bán hàng tự động và cho chúng ăn.

Thêm vào đó, một trải nghiệm thú vị nữa mà bạn có thể tận dụng trong thời gian thăm thú thị trấn cổ này là truy cập bảo tàng văn hóa Hida. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử của các dụng cụ đời sống cho đến các kỹ thuật kiến trúc truyền thống Hida. Thời gian lý tưởng nhất để đến đây là vào ban ngày vì sau 17:00 thì hầu hết các tiệm sẽ đều ngưng hoạt động.

Khu phố cổ Gion – Kyoto

Ở Kyoto, không có một khu phố vui chơi giải trí nào có thể qua mặt Gion về mức độ nổi tiếng và sầm uất. Khu phố cổ này tọa lạc tại vùng thượng nguồn dòng sông Kamo, nơi còn giữ được nhiều cảnh quan truyền thống của nước Nhật xưa.

dat mua ve may bay di nhat ban gia re nhat

Đặc biệt, đây cũng là nơi duy nhất vẫn còn tồn tại những người hành nghề Geisha tiếp đãi khách du lịch. Đây là nơi quen thuộc với hình ảnh những phụ nữ ăn vận trên mình trang phục kimono sặc sỡ với điệu bộ vô cùng nhẹ nhàng. Họ được gọi chung với cái tên là Geisha – những người chuyên đi giải trí cho các thương gia trong buổi tiệc rượu. Đây là một nghề truyền thống và tồn tại ở Nhật từ lâu đời, geisha có nhiều nét tương đồng với nghề hát ả đào ở Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài việc đàn hát thì họ còn có thêm các nhiệm vụ hầu rượu và tâm tình với khách hàng. Giá phục vụ của các geisha phục vụ khá là đắt bởi lẽ đặc trưng của nghề này cũng không hề nhàn hạ.

Ngoài khu geisha thì khu phố Gion còn nổi tiếng với khu phố trung tâm đại diện cho Kyoto với những những tia sáng huyền ảo của những chiếc đèn lồng trong đêm. Thời xưa, những quán trà đạo hay các nhà hàng độc quyền của nơi này được xem là điểm giải trí yêu thích của các kiếm sĩ samurai. Ngày nay, đối tượng viếng thăm của họ đã chuyển sang các doanh nhân thành đạt và khách du lịch quốc tế.

Khu phố cổ Udatsu ở Wakimachi

Đây là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về hình ảnh một xã hội Nhật từ hàng trăm năm trước. Bởi lẽ, khu phố cổ Udatsu ở Wakimachi vẫn còn lưu trữ gần như đầy đủ các kiến trúc thuộc phố thương mại vào thời Edo thịnh vượng. Hiện tại, thị trấn này đã được công nhận là một khu vực bảo tồn kiến trúc truyền thống với nhiều ý nghĩa quan trọng đối với nước Nhật.

ve may bay di nhat ban air china gia re nhat

Có dịp sở hữu vé máy bay đi Nhật để đến thăm phố cổ Wakimachi, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một khu phố khang trang từng là nơi ở các thương nhân giàu có người Nhật vào thời Edo. Đây là nơi sở hữu vô số các kiến trúc theo lối "Udatsu"  – những công trình chống hỏa nổi tiếng với chi phí xây dựng vô cùng đắt đỏ. Tuy vậy, tất cả các công trình dân dụng ở Wakimachi đều sở hữu các bức tường "Udatsu", điều này chứng tỏ đây là một trong những khu nhà giàu khét tiếng của nước Nhật đương thời.

Mặt khác, du khách cũng đừng quên tham tham dãy phố Machiya với các ngôi nhà xinh xắn phân bố dọc 2 bên đường. Nơi này từng được bình chọn là top 100 con đường đẹp nhất Nhật Bản. Khi dạo bước thả bộ trên con phố này, song song với việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, bạn sẽ còn được trải nghiệm độc đáo về văn hóa và lịch sử gắn liền với vùng đất Wakimachi. Thời gian lý tưởng nhất để đến thăm phố cổ Udatsu là vào buổi tối, khi cả khu phố được thắp lên những màu sắc lung linh huyền ảo bởi những chiếc đèn lồng dạng Fusenkazura.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi