Thời gian lý tưởng để du lịch Nhật Bản

18/02/2016 Vietnam Booking

Trước khi du lịch Nhật Bản với vé máy bay đi Osaka, Nagoya, Fukuoka… nhiều du khách đặt ra câu hỏi: “Khi nào là thời gian tốt nhất để đi du lịch đến Nhật Bản?” Trên thực tế, câu hỏi này khó trả lời vì mỗi tháng, mỗi mùa xứ sở anh đào đều hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời. Thời điểm du lịch phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

Thay vì trả lời câu hỏi “thời gian tốt nhất” hay một “mùa đẹp nhất”, đại lý Air China sẽ liệt kê những gì bạn sẽ thấy trong mỗi mùa và sau đó bạn có thể quyết định cho mình khi nào là thời gian tốt nhất để du lịch đến Nhật Bản.

Mùa xuân Nhật Bản

Mùa xuân Nhật Bản nổi tiếng với hoa anh đào tuyệt đẹp. Hoa anh đào là một trong những điều tốt nhất để xem ở Nhật Bản. Anh đào không nở hoa ở khắp mọi nơi cùng một lúc, vì vậy hãy kế hoạch chuyến đi của bạn cho phù hợp.

ve may bay di osaka

Bạn có thể ngắm hoa anh đào nở sớm ở Okinawa trong tháng 1 trong khi phần còn lại của Nhật Bản như Kyushu, Chubu, Tohoku và Hokkaido hoa sẽ nở từ cuối tháng 3 đến tháng 5. Hãy "hanami" ở Tohoku vào đầu tháng 5, nếu bạn không thể đến Tokyo hoặc Kyoto vào tháng 4.

Hoa anh đào là đẹp chắc chắn, nhưng bạn còn có thể ngắm nhìn các loài hoa mùa xuân khác như: hoa mận tháng 3, hoa đỗ quyên, tử đằng và shiba-zakura tháng 5.

ve may bay di osaka gia re

Ngoài ra, đặt vé máy bay đi Nhật Bản du lịch vào mùa xuân, bạn còn có cơ hội đắm chìm trong không gian lễ hội sôi động đa sắc màu như: lễ hội Tsutsuji tại Nezu Shrine Tokyo và Shiba-Zakura Festival tại Kawaguchiko, tỉnh Yamanashi.

Mùa hè Nhật Bản

Mùa hè bắt đầu với những cơn mưa, thường là vào đầu tháng 6 – và kết thúc vào giữa tháng 7. Sau đó thời tiết sẽ rất nóng và ẩm ướt. Nếu không quen với nhiệt độ trên 30 °C và độ ẩm 90 %, mùa hè ở Nhật Bản có thể sẽ khó khăn cho bạn. Tuy nhiên, có những điều tuyệt vời trong mùa hè, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ như:

Trong tháng 6, bạn sẽ thấy hoa cẩm tú cầu nhiều màu sắc khác nhau ở khắp mọi nơi. Thời tiết lúc này không phải quá nóng như vào tháng 8, vì vậy nếu bạn muốn thoát khỏi cái nóng, tháng 6 là thời gian thích hợp để du lịch. Và mùa hè được gọi là mùa mưa, không có nghĩa là sẽ mưa mỗi ngày.

ve may bay gia re di osaka

Bạn có thể leo núi Phú Sĩ vào tháng 7 hoặc tháng 8. Đây là mùa leo núi chính thức, bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài ra, một số lễ hội mùa hè với pháo hoa vào tháng 8 cũng rất ấn tượng. Điều tốt nhất của mùa hè ở Nhật Bản là có các lễ hội tuyệt vời, nơi bạn thỏa thích xem biểu diễn múa truyền thống, biểu diễn taiko, cô gái mặc yukata và ngắm pháo hoa.

ve may bay di osaka gia re nhat

Nếu bạn muốn đến thăm Nhật Bản vào mùa hè, nhưng không chắc chắn có thể chịu được nóng, hãy đến Hokkaido, nơi nó có độ ẩm thấp và mát mẻ hơn.

Mùa thu Nhật Bản

Mùa thu là một trong những mùa yêu thích của khách du lịch Nhật Bản, khi cái nóng mùa hè cuối cùng cũng biến mất. Thông thường thời tiết rất tốt cho các hoạt động tham quan khám phá, đặc biệt là trong tháng 10 và tháng 11.

ve may bay gia re nhat di osaka

Cũng như với hoa anh đào, lá mùa thu Nhật Bản sẽ không thay đổi màu sắc ở khắp mọi nơi cùng lúc. Tán lá chuyển sang màu đỏ đầu tiên ở vùng lạnh như Hokkaido và Tohoku, sau đó đi xuống Chubu và cuối cùng là miền nam Nhật Bản. Màu sắc tươi sáng là điểm nhấn của mùa thu, nhưng có những thứ khác bạn có thể quan tâm như hoa Cosmos, hoa loa kèn nhện đỏ nở từ tháng 10 đến đầu tháng 11.

Mùa đông Nhật Bản

So với các mùa khác, mùa đông Nhật Bản có thể khá nhàm chán. Đặc biệt là ở các khu vực không có tuyết. Các khu vườn Nhật Bản không đẹp trong thời gian này, hầu hết cây cối đã rụng lá, vì vậy cảnh quan khá đơn điệu.

ve may bay gia re di osaka air china

Tuy nhiên, ở những vùng có nhiều tuyết, bạn có thể tận hưởng một khung cảnh tuyệt đẹp, ngắm khỉ tuyết vùng Nagano tắm ở suối nước nóng. Bạn không thể leo lên núi Phú Sĩ vào mùa đông, nhưng đây thời gian tốt nhất để có những bức ảnh núi tuyệt vời.

Một điểm hút khách nữa của du lịch Nhật Bản vào mùa đông là lễ hội tuyết ở Sapporo, Hokkaido diễn ra vào tuần thứ hai của tháng 2. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc tuyết đẹp ngoạn mục.

Với những thông tin trên, bạn đã chọn được thời gian tốt nhất cho mình để du lịch Nhật Bản? Lên kế hoạch và đặt mua vé máy bay Air China đi Nhật Bản ngay nhé! Rất nhiều điều thú vị chờ đón bạn ở xứ Phù Tang!

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi