Thông tin thú vị về nước Ý, có thể bạn chưa biết?

14/04/2016 Vietnam Booking

Đặt vé máy bay đi Ý, một quốc gia xinh đẹp ở châu Âu, bạn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhuốm màu hoài niệm của thành Rome, Venice lãng mạn, kinh đô thời trang Milan, Napoli đa sắc màu. Tuy nhiên, không chỉ có thế, Ý còn có rất nhiều điều lý thú chờ đón bước chân khám phá của bạn.

Cùng Air China tìm hiểu một số thông tin thú vị về nước Ý, có thể bạn chưa biết!

25 thông tin thú vị giới thiệu nước Ý:

1. Tên Ý (Italy) xuất phát từ Italia, có nghĩa là “calf land” có lẽ vì bò là một biểu tượng của các bộ lạc miền Nam nước Ý.

2. Đất nước Ý rộng khoảng 301.336 km² (116.400 dặm vuông) bao gồm cả Sicily và Sardinia.

ve may bay di y gia re

3. Ý là một trong những quốc gia đông đúc nhất ở châu Âu. Dân số Ý ước đạt 61.261.254 người năm 2012.

4. Tên chính thức là nước Cộng hòa Ý (Repubblica Italiana)

5. Ý được cho là có số lượng kiệt tác trên mỗi dặm vuông nhiều hơn so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

6. Thủ đô của Ý là Rome (còn được gọi là thành phố vĩnh cửu) có gần 3.000 năm tuổi. Rome trở thành thủ đô của Ý từ năm 1871, nơi tọa lạc nhà thờ Thánh Phêrô, nhà nguyện Sistine, Đấu trường La Mã và Đài phun nước Trevi nổi tiếng.

7. Sói là động vật quốc gia không chính thức của Ý và đóng một vai trò lớn trong các truyền thuyết về sự thành lập của Rome.

ve may bay di y gia re nhat

8. Năm 2007, chú chó tên là Rocco phát hiện một cái nấm ở Tuscany nặng 3,3 pound. Nó được bán đấu giá với giá 333.000 USD, lập kỷ lục thế giới về nấm.

9. Carlo Collodi – Tác giả cuốn sách Những cuộc phiêu lưu của Pinocchi là người Ý.

10. Đại học Rome là một trong những trường đại học lâu đời nhất trên thế giới và được thành lập bởi Giáo hội Công giáo năm 1303 SCN. Thường được gọi là La Sapienza (kiến thức), Đại học Rome cũng là trường đại học lớn nhất của châu Âu với hơn 150.000 sinh viên.

11. Pho mát Parmesan có nguồn gốc ở khu vực xung quanh Parma, Ý. Đất nước này cũng là nơi sản sinh nhiều loại pho mát khác, bao gồm cả gorgonzola, mozzarella, phô mai Provolone và ricotta. Không ai biết pizza xuất hiện khi nào, nhưng người dân Naples đã làm cho nó trở nên nổi tiếng.

ve may bay gia re nhat di y

12. Ý là quốc gia có số lượng núi lửa nhiều nhất châu Âu. Điều này là do bán đảo Ý đứng trên một đường nứt. Ba ngọn núi lửa lớn (Etna, Stromboli và Vesuvius) đã phun trào trong hàng trăm năm qua.

13. Đến năm 2000 TCN, các bộ lạc Italic (Oscans, Umbrians, Latin) đã thành lập ở Ý. Họ được theo dõi bởi người Etruscan và người Hy Lạp, người đã thành lập các thuộc địa được gọi là Magna Graeca ở miền nam Italy (Apulia ngày nay). Rome được thành lập vào năm 753 TCN, và ngay sau đó người La Mã bắt đầu chinh phục bán đảo.

14. Ở thời đỉnh cao vào năm 117, đế chế La Mã kéo dài từ Bồ Đào Nha ở phương Tây đến Syria ở phía đông, và từ Anh ở phía Bắc đến sa mạc Bắc Phi qua Địa Trung Hải. Nó bao phủ 2,3 triệu dặm (hai phần ba kích cỡ của Mỹ) và có dân số 120 triệu người. Trong suốt thời Trung Cổ, Rome có lẽ không nhiều hơn 13.000 cư dân.

15. Có hai quốc gia độc lập trong Ý: Cộng hòa San Marino (25 dặm vuông) và Thành Vatican (chỉ 108,7 mẫu Anh). San Marino là nước cộng hòa lâu đời nhất trên thế giới (năm 301 SCN), có ít hơn 30.000 công dân, và giữ hiến pháp liên tục lâu đời nhất trên thế giới. Công dân của San Marino được gọi là Sammarinese. Thành Vatican là quốc gia duy nhất trên thế giới mà có thể khóa cửa riêng của mình vào ban đêm. Nó có công ty điện thoại, đài phát thanh, đài truyền hình, tiền bạc, tem riêng, thậm chí còn có cả quân đội riêng.

ve may bay air china di y gia re nhat

16. Hai người Ý có đóng góp đặc biệt cho sự giác ngộ trong thế kỷ XVIII là Cesare Beccaria (1738-1794), người có bài tiểu luận về tội phạm và hình phạt dẫn đến những cải cách rộng rãi trong điều trị các tù nhân và bọn tội phạm, và Giambattista Vico (1668-1774), một nhà triết học, hùng biện, và sử gia được cho là đã mở ra một triết học hiện đại của lịch sử.

17. Mặc dù nền kinh tế Ý tụt lại phía sau phần còn lại của châu Âu trong nửa đầu của thế kỷ XX, hiện nay Ý có nền kinh tế lớn thứ 7 trên thế giới.

18. Ở miền Bắc Ý, họ có xu hướng kết thúc bằng "i", trong khi những người từ miền Nam thường kết thúc bằng "o". Họ phổ biến nhất ở Ý là Russo.

19. Hơn 50 triệu khách du lịch ghé thăm Ý mỗi năm. Du lịch rất quan trọng đối với nền kinh tế Ý chiếm gần 63% thu nhập quốc dân.

20. Michelangelo di Lodovico Buonarroti Simon (1475-1564) từng được cho là đã sơn màu ảm đạm, nhưng sau khi những bức bích họa của ông tại nhà nguyện Sistine được làm sạch, người ta đã phát hiện ra rằng ông thực sự sơn màu sắc tươi sáng, như màu tím, xanh, và màu hồng. Bụi bẩn và khói nến qua nhiều thế kỷ đã làm dịu đi những màu sắc tươi sáng. Bên cạnh đó, một số nhà sử học nghệ thuật lập luận rằng các nhà phục chế đã đi quá xa trong nỗ lực làm sạch và loại bỏ các bóng tối Michelangelo dự định.

ve may bay di y

21. Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất tại Ý, và sân vận động San Siro nổi tiếng ở Milan có sức chứa lên tới 85.000 người. Ý đã vô địch World Cup 4 lần (1934, 1938, 1982 và 2006), các đội bóng nước này chỉ đứng sau Brazil trong số trận.

22. Người hâm mộ bóng đá ở Ý được gọi là tifosi, có nghĩa là “người mang bệnh sốt phát ban”. Người hâm mộ bóng đá Ý được biết đến với sự ồn ào và cuồng nhiệt của họ.

23. Dante Alighieri (1265-1321), Francesco Petrarch (1304-1374) và Giovanni Boccaccio (1313-1375) được cho là ba tác giả người Ý nổi tiếng nhất mọi thời đại. Dante Divine Comedy (Divina Commedia) đã có ảnh hưởng rất lớn đến văn học Ý, và ông được coi là cha đẻ của ngôn ngữ Ý.

24. Đi dạo buổi tối là một trong những hoạt động giải trí lâu dài nhất tại Ý, nơi người Ý dạo quanh các đường phố để khám phá những điều mới mẻ.

25. Khởi đầu năm 1560 cho Cosimo l de 'Medici, Uffizi Gallery ở Florence là một trong những bảo tàng lâu đời nhất trên thế giới, có chứa các tác phẩm nổi tiếng của Michelangelo, Botticelli, và da Vinci.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi