Tổng hợp các địa chỉ ăn uống hấp dẫn ở Thượng Hải

20/01/2016 Vietnam Booking

Du lịch Thượng Hải với vé máy bay đi Trung Quốc bạn không chỉ có dịp khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tìm hiểu đặc trưng văn hóa, trải nghiệm mua sắm mà còn có dịp thưởng thức những món ăn ngon “quên sầu”. Đến Thượng Hải, thực khách có nhiều lựa chọn ăn uống từ quán đồ nướng bình dân cho đến các nhà hàng kiêm quán bar sang trọng.

Fu Chun Xianglongbao

Sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn trải nghiệm ẩm thực ở thành phố Thượng Hải mà chưa ăn bánh bao. Thực khách thường kéo tới Fu Chun (650 Yuyuan Lu), một địa chỉ bán bánh bao nổi tiếng Thượng Hải để thưởng thức món này với nhiều hương vị khác nhau, trong đó, vị cua là nổi bật nhất. Giá một chiếc bánh bao Fu Chun từ 2 đến 4 USD.

ve may bay di thuong hai gia re

Ăn bánh bao ở Fu Chun nhanh và tiện lợi. Người bán bánh không giỏi tiếng Anh, nhưng trải nghiệm vì thế lại càng thú vị.

Shaokao

Theo chân người dân địa phương, bạn sẽ mua được một đĩa gồm những que thịt, rau củ xiên nướng đã được tẩm ướp đầy đủ gia vị. Chọn các quầy shaokao di động trên phố để vừa thưởng thức vừa nhấp nháp một chai bia và tận hưởng đêm Thượng Hải thật thú vị.

ve may bay di thuong hai

Giao lộ Zhenning Lu, Yuyuan Lu và Kangding Lu, Yanping Lu thường có nhiều quầy shaokao. Giá một xiên nướng tại quầy shaokao khoảng 0,4 – 1,6 USD.

Yersgaru Xinjiang Food

Yersgaru Xinjiang Food là một nhà hàng nổi tiếng với hương vị ẩm thực cuốn hút, âm nhạc sống động và những điệu nhảy Trung Á độc đáo. Món ngon có tiếng ở nhà hàng này là thịt cừu, món này được phục vụ từ 6h30 sáng. Một số món nổi bật khác trong thực đơn nhà hàng là: gà nấu cay với khoai tây, salad hành cà chua, bánh kebab thịt cừu và bia đen Sinkiang đặc biệt thu hút thực khách quốc tế.

ve may bay di thuong hai gia re nhat

Mỗi món ăn trong thực đơn có giá khoảng 3 USD. Quán ở địa chỉ số 106 Nandan Dong Lu, bạn nên ghé lại thưởng thức.

Lan Ting

Món ngon Thượng Hải đặc trưng bởi chút ngọt, dùng rượu và thịt ướp gia vị, sốt đầy đủ mang hương vị hấp dẫn thực khách. Lan Ting là một địa chỉ món ngon Thượng Hải giới thiệu đến bạn các món ăn nấu theo công thức truyền thống của các bà mẹ Trung Quốc trong hàng thế kỷ qua. Đến Lang Ting, bạn nên chọn món hong shao rou (cơm sốt ngọt với thịt heo), jigujiang (gà nấu đậu hũ non) và you bao xia (tôm sông rang).

ve may bay gia re nhat di thuong hai

Giá mỗi món ở Lan Ting khoảng 5 USD. Quán ở địa chỉ số 107 Shongshan Lu, không có biển hiệu bằng tiếng Anh.

Hang Yuen Hin

Quán Hang Yuen Hin nổi tiếng khắp Thượng Hải với món dim sum tuyệt ngon. Tới quán, bạn hãy chọn một bàn ở tầng hai có góc nhìn ra khoảng xanh công viên. Bánh trứng tart, tôm cuốn quả hạnh và bánh bao thịt heo là những món bạn nên thử. Giá các món trung bình từ 4 USD.

ve may bay gia re di thuong hai

Hang Yuen Hin là một quán ăn hai tầng nằm trong một công viên ở Xuhui, địa chỉ số 290-292 Wanping Lu. Hang Yuen Hin phục vụ các món giá trung bình từ 4 USD.

Hunan House

Tuy lẩn khuất trong con hẻm nhỏ ở Thượng Hải nhưng Hunan House có giá các món cao hơn các hàng ăn khác. Đến đây, bạn sẽ ấn tượng với 3 tầng và cầu thang xoắn, tông màu đỏ chủ đạo và ghế ngồi được bọc nhung của quán. Món nổi bật tại Hunan House là ẩm thực Tứ Xuyên nhưng được biến tấu tạo hương vị khác biệt với ớt ngâm và món la rou. Nếu có thể ăn cay, bạn nên thử món salad nấm độc đáo.

ve may bay gia re di thuong hai

Giá một món ở Hunan House khoảng 5 USD, bạn có thể đến địa chỉ số 2, ngõ 49, West Fuxing Lu để dùng bữa.

Lost Heaven

Nhà hàng Lost Heaven được bài trí đẹp mắt như một gian phòng triển lãm. Tầng một là triển lãm ảnh về phong cảnh vùng Vân Nam, tầng hai là khu vực nhà hàng ăn với tông đỏ, vàng chủ đạo. Hai món ăn ngon ở đây là bánh gạo Vân Nam và tôm nấu kiểu người Mèo. Bàn ăn được bố trí thành một dãy dài, thực khách vừa thưởng thức món ngon vừa có cơ hội kết thêm bạn mới. Ở Lost Heaven, mỗi món ăn có giá khoảng 9 USD. Nhà hàng ở địa chỉ số 17, đường Yan'an Dong.

Ngoài những địa chỉ đại lý Air China kể trên, bạn còn có thể đến nhà hàng Tây Ban Nha – El Willy, nhà hàng kiêm quán bar Apartment hay nhà hàng Mr & Mrs Bund phong cách Pháp để thưởng thức nhiều món ngon khác. 

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi