Top 3 món ăn trứ danh của ẩm thực Trung Hoa

29/05/2015 Vietnam Booking

Trung Hoa là cái nôi của mọi nền ẩm thực châu Á. Những phương cách chế biến thực phẩm của họ không những lưu truyền trong khu vực mà còn được cả thế giới quan tâm và học hỏi. Ngày nay, khi đi đến bất cứ thành phố lớn nào, quý vị sẽ dễ dàng nhìn thấy những tiệm ăn Trung Hoa hiện diện cùng với lượng khách vô cùng đông đảo.

Tuy nhiên, hương vị của những món ăn này phần lớn đều bị biến đổi sao cho phù hợp với người ngoại quốc. Theo đó, chỉ có khi lên đường với chiếc vé máy bay đi Trung Quốc để du lịch, du khách mới có thể thưởng thức những món thuần chất nhất do được chế biến ngay tại bản xứ!

Để không bị choáng ngợp trước một list dài những món ngon vật lạ trên những nẻo sẽ đường đi qua, mời các bạn cùng điểm qua một số “cái tên” sáng giá và phổ biến nhất trong gu ăn uống của người Hoa nhé!

Những món ăn Trung Quốc hấp dẫn nhất

Gà Kung Pao

Tứ Xuyên là một địa phương sở hữu phong cách ẩm thực vô cùng độc đáo và đặc trưng tại Trung Quốc. Các món ăn ở đây thường kết hợp ớt rất khéo léo cùng với các gia vị  truyền thống. Do đó, chúng luôn có màu sắc, hương thơm và vị cay nồng vô cùng kích thích. Trong đó, món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Tứ Xuyên chính là Gà Kung Pao.

ve may bay di trung quoc gia re

Thành phần của món ăn này gồm có thịt gà, đậu phộng, sốt ớt và ớt tươi. Bên cạnh đó, người chế biến có thể tùy theo sở thích ăn uống của mình để dùng kèm với các loại rau xào hay rau luộc. Tuy bạn có thể gọi món này ở một nhà hàng của người Hoa bất kỳ ở Mỹ và Châu Âu nhưng chúng vẫn không sá gì với hương vị Gà Kung Pao ngay chính tại quê nhà. Ngày nay, thay vì dùng thịt gà thì các đầu bếp còn sáng tạo ra phiên bản thịt heo, bò và hải sản.

Thịt lợn sốt chua ngọt

Thịt lợn chua ngọt là một món ăn phổ thông ở Trung Quốc. Vì vậy, nó xuất hiện ở khá nhiều địa phương như Chiết Giang, Sơn Đông, Tứ Xuyên, Quảng Đông. Tuy vậy, món thịt lợn chua ngọt được khen ngợi nhiều nhất vẫn là phiên bản đến từ tỉnh Sơn Đông.

dat mua ve may bay di trung quoc gia re nhat

Nguyên liệu làm ra món ăn này gồm có thịt lợn, lòng trắng trứng, cà chua, ớt chuông, rau mùi. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể thiếu các loại gia vị cần thiết như gồm muối, đường, giấm, rượu và bột năng. Thịt sẽ được ướp thấu sau đó xào sơ trên chảo gang. Tiếp theo, đầu bếp sẽ trút các loại rau củ vào xào tiếp cho đến khi vừa chín tới để rau giữ được độ giòn. Khi hoàn tất, món ăn này sẽ có màu cam sáng rất bắt mắt, kèm theo đó là vị chua chua ngọt ngọt vô cùng vừa miệng!

Đậu phụ Tứ Xuyên

Thêm một món ăn độc đáo nữa của Tứ Xuyên mà người Hoa không thể không biết đến đó là đậu phụ Tứ Xuyên. Theo ghi chép lịch sử, món ăn này xuất hiện lần đầu trong triều đại nhà Thanh tại một quán cơm ở Thành Đô. Ngay sau đó, nó đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt ẩm thực vào những năm 1874. Thành phần không thể thiếu của món đậu phụ cay này chính là đậu non và thịt bằm cùng ớt tứ xuyên kết hợp với các gia vị truyền thống.

ve may bay di trung quoc air china gia re

Món này rất phù hợp để ăn cùng với cơm và các loại bánh chiên, hấp. Tuy nhiên, bạn có thể ăn không nếu nêm nếm với vị nhẹ hơn một chút. Ngày nay, danh tiếng đậu phụ Tứ Xuyên không chỉ lưu truyền khắp các vùng của Trung Quốc mà còn lan tỏa ra ngoài biên giới. Do đó, bất cứ khách du lịch nào khi đến thăm đất nước "Vạn Lý Trường Thành" cùng vé máy bay Air China đều xem nó là coi là món ăn buộc phải nếm thử!

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi