Xử lý việc lạc đường ở Mỹ

20/07/2015 Vietnam Booking

Lạc đường là một trong những điều tệ hại nhất khi đi du lịch mà bất kỳ du khách nào cũng không muốn vướng phải. Đặc biệt, nếu sự cố này xảy ra ở một đất nước rộng lớn như Hoa Kỳ, du khách sẽ khó mà tránh khỏi một tá rắc rối về an ninh cũng như thời giờ. Tuy nhiên, bạn vẫn có cơ hội thoát ra nếu lanh trí và quan trọng là phải trang bị đủ những kiến thức cần thiết. Vì vậy, hôm nay Air China xin mạn phép chia sẻ cho bạn những bí quyết hữu hiệu để xử lý việc mất phương hướng khi đang du ngoạn với tấm vé máy bay đi Mỹ từ Việt Nam:

ve may bay di my gia re

Những lời khuyên cho du khách bị lạc đường ở Mỹ

1. Ngay sau khi nhận ra bản thân đã lạc đường, đa số du khách sẽ trở nên hoảng loạn và mất bình tĩnh. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn không có lợi cho bạn. Ngược lại, sự bình tĩnh trong tình huống này mới vô cùng có ích. Bởi lẽ, bạn không thể nào nghĩ ra phương án chính xác khi đang bối rối. Thêm nữa, bạn càng hốt hoảng thì những kẻ xấu càng chú ý và đến tiếp cận bạn mà thôi.

2. Đừng vội chạy loạn lên, hãy đứng yên ngay tại điểm bạn bắt đầu lạc mất phương hướng và dùng trí nhớ để từ từ lần ra lối trở lại. Nếu không thể tự mình tìm đường, hãy hỏi những những người qua đường trông có vẻ đáng tin cậy đường về lại khách sạn hay điểm hẹn của mình. Trong trường hợp này, bạn nên ưu tiên nữ giới để hỏi đường thay vì hỏi nam.

3. Đối với những ai không biết tiếng Anh, hãy mang bên mình tối thiểu một tấm bản đồ có đánh dấu vị trí của những địa danh có nhiều người biết đến như quảng trường, ga tàu, nhà thờ cũng như các trạm dừng của xe buýt… Điều này sẽ giúp cho việc dò hỏi đường trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Lúc này, bạn chỉ cần mở bản đồ ra và chỉ tay vào biểu tượng của địa điểm ấy để được hướng dẫn. 

dat mua ve may bay di my gia re nhat

4. Nếu mang theo smartphone, hãy tận dụng chức năng định vị của nó để tìm ra hướng đi và theo dõi sát sao quá trình di chuyển của bạn. Tuy nhiên, đừng quên kết nối 3G hoặc GPRS trước bạn nhé!

5. Nếu là thành viên của một tour du lịch bất kỳ, quý vị đừng quên lưu số điện thoại của trưởng đoàn và hướng dẫn viên. Thêm vào đó, bạn cũng không nên tách đoàn ngoài những khung thời gian tự do. Nếu gặp tình huống bắt buộc phải rời khỏi những người đồng hành, đừng bao giờ quên mang theo điện thoại để liên lạc nhờ hỗ trợ vào những lúc cần.

6. Những con hẻm nhỏ thơ mộng và vắng người thường có một sức hấp dẫn khó lòng cưỡng lại đối với khách du lịch. Tuy nhiên, bạn không nên vì tò mò mà len sâu vào để khám phá. Trong trường hợp đã bước vào đó, lữ khách hãy mau chóng quay trở lại nếu thấy nó quá ngoằn ngoèo và xuống cấp. 

7. Khi đi đường, thỉnh thoảng bạn cũng nên quan sát hệ thống cửa kính hai bên đường để phát hiện sớm những người đang âm thầm theo dõi mình. Đặc biệt, khi bị cướp đe dọa, hãy đưa cho chúng tất cả tài sản và đừng quên chống trả để tránh bị thương hoặc thậm chí là  mất mạng. Thêm vào đó, hãy cất tiền ở những nơi khó đoán để luôn có kinh phí dự trữ nếu lỡ có bị trộm, cướp.

ve may bay di my air china gia re

8. Những người chưa thuộc đường nên hạn chế những chuyến khám phá một mình, đặc biệt là các du khách nữ. Hãy tránh xa những tên vô gia cư và cố gắng khéo léo cắt đuôi chúng trong trường hợp bị đeo bám.

9. Cuối cùng, hãng hàng không Air China khuyên bạn nên chi tiền cho bảo hiểm du lịch. Tuy không thể đảm bảo sự cố sẽ không xảy ra, nhưng nó lại rất hỗ trợ bạn rất nhiều khi sự cố xảy ra trong hành trình của mình.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu du lịch nước ngoài giá rẻ hay đi du lịch  giá rẻ trong nước   thì đừng quên liên hệ với đại lí du lịch Vietnam Booking qua tổng đài với sự phục vụ tận tâm hứa hẹn mang đến bạn cơ hội du lịch giá rẻ với chi phí thấp nhất.

>>Có thể bạn quan tâm: https://www.vietnambooking.com/du-lich/tour-du-lich/du-lich-my.html

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi