Bí quyết giảm mệt mỏi khi đi máy bay

12/06/2015 Vietnam Booking

Dù sức khỏe thuộc loại tốt cách mấy nhưng sau những chuyến bay dài, hành khách sẽ không thể nào tránh khỏi tình trạng mệt mỏi và uể oải. Trong những lúc này thì ngoài trà và cà phê ra, vẫn có một ss bí quyết hay giúp bạn đối phó với sự giảm sút sức khỏe vô cùng thường gặp này.

ve may bay air china gia re

Để hỗ trợ sức khỏe tối đa trong suốt hành trình, bạn hãy lưu ý áp dụng các bí quyết sau đây trong cả 2 thời điểm trước và sau chuyến bay nhằm hỗ trợ bạn nhiều trong suốt hành trình. Hãy áp dụng chúng cho chuyến đi của bạn thuận lợi và nhiều niềm vui. Cùng Air China tìm hiểu các phương pháp đơn giản sau để hưởng thụ trọn vẹn chuyến du lịch trong ít ngày ngắn ngủi của mình.

Tìm hiểu trước các thông tin về điểm đến

Đầu tiên, đối với những chuyến bay đi nội địa, du khách sẽ ít gặp phải tình trạng mệt mỏi vì thời gian bay chỉ kéo dài trong vòng vài tiếng đồng hồ. trong trường hợp này, bạn chỉ cần tìm hiểu trước các thông tin thời tiết từng vùng để chuẩn bị trang phục thích hợp nhất khi đáp xuống.

Với các chuyến bay đi nước ngoài, với giờ bay kéo dài trên 10 tiếng, hãy chắc rằng bạn đã biết rõ múi giờ của địa phương đó trước vài ngày. Bởi lẽ, mỗi quốc gia sẽ được quy định mọt múi giờ khác nhau và hiếm có người nào có thể điều chỉnh đồng hồ sinh học để làm quen ngay với múi giờ mới được.

Cách thích nghi với múi giờ mới

Trong trường hợp bay đến một địa phương có múi giờ hoàn toàn khác, hành khách cần phải thích nghi với giờ giấc sinh hoạt tại đó trước khi thực hiên chuyến bay khoảng vài ngày. Đầu tiên, bạn hãy chỉnh kim đòng hồ chính xác theo nơi đến. Tiếp đến, nên cố gắng thu xếp thời gian để ngủ thẳng giấc và ngủ giờ trong những ngày cận kề chuyến đi của mình. Đây là cách hữu hiệu nhất để bạn để tránh phải mệt mỏi trong suốt thời gian bay trên không trung và những ngày đặc biệt sau đó.

dat mua ve may bay air china gia re

Bên cạnh đó, có nhiều người thường truyền tại nhau một bí quyết tai hại là dùng thuốc ngủ để nghỉ ngơi hoàn toàn suốt thời gian trên máy bay. Cách này mới nghe qua thì có vẻ hay nhưng theo ý kiến của các chuyên gia, đặc biệt là nhật báo New York Daily thì nó là một con dao hai lưỡi vô cùng nguy hiểm.

Những cách sinh hoạt dựa trên phương hướng của chuyến bay

Nếu hành trình của bạn có hướng bay về phía đông, điển hình như bay từ Mỹ sang Pháp,  hành khách nên ngủ sớm và dậy sớm hơn thường lệ. Hơn nữa, bạn đừng quên duy trì thói quen này trong suốt những ngày trước và sau chuyến bay nhé. Đặc biệt, ngay khi dừng bay,  hành khách nên ưu tiên cho việc đi dạo đi dạo sau khi máy bay hạ cánh và dùng một ít cà phê cho tỉnh táo. Sau đó, bạn có vẫn có thể ngủ vào ban ngày nếu cơn buồn ngủ kéo đến, tuy nhiên đừng ngủ quá nhiều giờ nhé.

ve may bay air china gia re nhat

Trong trường hợp bạn chuẩn bị bay về hướng tây, chẳng hạn như từ châu Âu về Mỹ, hãy nhớ hai nguyên tắc quan trọng nhất là ngủ sớm và dậy trễ hơn. Đồng thời, hãy hạn chế tối đa các loại thực phẩm có chất kích thích như  rượu và cà phê. Khi đáp xuống máy bay, bạn cũng đừng bao giờ ăn quá nhiều hoặc tập thể dục với cường độ mạnh vào gần giờ ngủ.

Những điều cần lưu ý:

  • Không nên ngủ ngay khi vừa hoàn thành chuyến bay du bạn có đang mệt mỏi thế nào. Vì vậy, khi về đến khách sạn, hãy vận dộng nhẹ và xếp quần áo thay vì nghỉ ngơi ngay lập tức nhé!
  • Đối với những chuyến bay về hướng tây, hành khách cũng nên bỏ ít phút thư giãn trong ánh nắng nhẹ buổi chiều sẽ giúp bạn tỉnh ngủ hơn.
  • Nên chủ ý uống đủ lượng nước trong ngày, cụ thể là từ 2 đến 3 lít. Việc này sẽ giúp bạn nhiều hơn trong việc thích nghi với múi giờ mới.
  • Đồng thời, để giữ cho bạn có một vẻ bề ngoài tươi tắn thì bạn cũng đừng sao nhãng việc giữ ẩm cho lớp biểu bì của mình. Việc này là rất cần thiết đối với những chuyến bay giữa những vùng khí hậu trái ngược nhau.

Với một vài bí quyết khoa học này, Air China hi vọng quý khách đã nắm rõ những cách thức để chủ động đí phối với tình trạng mệt mỏi cũng như hướng đến một hành trình thoải mái và trọn vẹn nhất!

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi