Địa danh du lịch Trung Quốc không thể bỏ qua

19/08/2015 Vietnam Booking

Trung Quốc là một đất nước vô cùng rộng lớn và đa dạng về cảnh quan, con người. Ngoài những điểm đến quen thuộc như: Vạn Lý Trường Thành, Di Hoà Viên, Tử Cấm Thành, Thiên An Môn, Trung Quốc vẫn còn còn có rất nhiều những di tích, thắng cảnh và điểm tham quan tuyệt vời.

Vietnam Booking – Đại lý bán vé máy bay hãng Air China xin giới thiệu đến bạn 5 điểm du lịch thú vị nhất ở Trung Quốc cho những ai mê khám phá:

Ngũ Nhạc Danh Sơn

Ngũ Nhạc Danh Sơn là cụm từ dùng để chỉ năm ngọn núi linh thiêng gắn liền với tín ngưỡng Lão Giáo Trung Quốc. Đây là năm ngọn núi thiêng trấn giữ năm khu vực phía Đông Trung Quốc: Hằng Sơn (Sơn Tây), Hành Sơn (Hồ Nam), Thái Sơn (Sơn Đông), Hoa Sơn (Thiểm Tây), Tung Sơn (Hà Nam). Ngũ Nhạc Danh Sơn có vị thế đặc biệt quan trọng trong văn hoá và du lịch Trung Quốc. Đây cũng là một trong những điểm hành hương nổi tiếng thế giới, điểm du lịch thu hút du khách mua vé máy bay đi Trung Quốc ghé thăm.

ve may bay di trung quoc

Tứ Đại Phật Giáo Danh Sơn

Tứ Đại Phật Giáo Danh Sơn tức bốn ngọn núi thiêng gắn liền với Phật giáo Trung Quốc, gồm: Ngũ Đài Sơn (thuộc tỉnh Sơn Tây, địa danh này thường gắn với Văn Thù Bồ Tát), Nga My Sơn (tỉnh Tứ Xuyên, địa danh này thường gắn với Phổ Hiền Bồ Tát), Cửu Hoa Sơn (tỉnh An Huy, gắn liền với Địa Tạng Bồ Tát) và Phổ Đà Sơn (Chiết Giang, gắn liền với Quan Thế Âm Bồ Tát).

ve may bay gia re di trung quoc

Không chỉ có ý nghĩa về tâm linh, Tứ Đại Phật Giáo Danh Sơn còn nổi tiếng với nhiều khu vực thắng cảnh, công trình kiến trúc độc đáo. Trong đó, Ngũ Đài Sơn là nơi có nhiều chùa chiền bằng gỗ cổ nhất Trung Quốc; Nga Mi Sơn nổi tiếng với Lạc Sơn Đại Phật, tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới. Những công trình này là niềm tự hào của Trung Quốc và là điểm đến “hút khách” của quốc gia này.

Ruộng bậc thang Hà Nhì Hồng Hà

Nằm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Ruộng bậc thang của người Hà Nhì tại Hồng Hà là một cảnh quan văn hoá vô cùng đặc sắc. Đây là một khu vực lịch sử hấp dẫn hơn 1.200 năm tuổi. Vùng trung tâm Ruộng bậc thang Hà Nhì nằm ở Nguyên Dương có tổng diện tích 1.000.000 ha. Trong đó, khu vực được Unesco công nhận là di sản thế có diện tích khoảng 16.6 ha.

ve may bay di trung quoc gia re

Ruộng bậc thang Hà Nhì là cảnh quan đẹp ngoạn mục trên các sườn núi dốc Ai Lao Sơn cao chót vót. Trong hơn 1.300 năm qua, người dân tộc Hà Nhì đã phát triển hệ thống kênh phức tạp để đưa nước từ đỉnh núi vào ruộng bậc thang. Các làng Hà Nhì đẹp như tranh với những ngôi nhà truyền thống hình cây "nấm" giữa bao la sông núi và ruộng lúa.

Thổ Lâu Phúc Kiến

Phúc Kiến Thổ Lâu là các nhà ở làm bằng đất nện của người Khách Gia và một số dân tộc vùng núi khác ở phía Tây Nam tỉnh Phúc Kiến. Các thổ lâu này được xây dựng từ thế kỷ 12, tập hợp 46 thổ lâu Phúc Kiến đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ tháng 7 năm 2008.

ve may bay di trung quoc gia re nhat

46 thổ lâu trong danh sách di sản thế giới đều là các thổ lâu có diện tích lớn, gồm các tòa nhà đất nện quây thành hình vuông hoặc hình tròn với hướng mở quay vào trong. Đây là một khối kiến trúc đặc sắc vừa có thể làm nhà ở cho nhiều gia đình, vừa chống trộm cướp. Tường đất thổ lâu dày gần 2 mét, có thể có từ 3 đến 5 tầng. Những thổ lâu nổi tiếng này là một trong những cảnh quan độc đáo nhất Trung Quốc đặc biệt thu hút khách tham quan.

Khu thắng cảnh Hoàng Long

Khu thắng cảnh Hoàng Long thuộc huyện Tùng Phan, tỉnh Tứ Xuyên là một trong những điểm đến “đổi gió” thú vị tại Trung Quốc. Cùng với Cửu Trại Câu, thắng cảnh Hoàng Long là điều kỳ diệu mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho đất nước này.

ve may bay di trung quoc gia thap nhat

Hoàng Long là một danh lam thắng cảnh và di tích tự nhiên nằm tại khe núi cùng tên, cách 150 km về phía tây bắc Thành Đô. Đây là một khu vực nổi tiếng với những hồ nước đầy màu sắc, hệ sinh thái rừng đa dạng, đỉnh núi phủ tuyết, các thác nước và suối nước nóng. Danh thắng này còn là nơi trú ngụ của các loài động vật quý hiếm như: Gấu trúc lớn, Voọc mũi hếch vàng. Thắng cảnh Hoàng Long cũng là một Di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 1992.

Ngoài ra, khu thắng cảnh Cửu Trại Câu, Vũ Lăng Nguyên, Hang đá Long Môn, Khai Bình Điêu Lâu và khu Lăng mộ Tần Thủy Hoàng cũng là những điểm tham quan thú vị khi du lịch với vé máy bay đi Trung Quốc.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi