Kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh tiết kiệm, an toàn

09/09/2015 Vietnam Booking

Không chỉ là trung tâm chính trị, văn hóa và giáo dục hàng đầu ở Trung Quốc, thủ đô Bắc Kinh còn là điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan đẹp, di sản văn hoá và cả những trung tâm thương mại hàng hiệu giá rẻ…

Bạn đang lên kế hoạch đặt mua vé máy bay đi Bắc Kinh du lịch? Nếu vậy, một số kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh, Vietnam Booking tổng hợp dưới đây, chắc chắn hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Thời điểm du lịch Bắc Kinh:

Bạn có thể du lịch Bắc Kinh, Trung Quốc vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tuyệt vời nhất để khởi hành là vào mùa thu vì lúc này tiết trời mát mẻ và có ít du khách trong thành phố. Ngoài ra, mùa hè được xem là mùa cao điểm du lịch, bạn cũng có thể đi. Tuy nhiên, giá các khách sạn và dịch vụ du lịch vô cùng đắt đỏ. Mùa xuân Bắc Kinh thường có nhiều gió, mùa đông thường khá lạnh, trải nghiệm du lịch mùa này cũng rất tuyệt nếu bạn chịu được lạnh và mê khám phá.

ve may bay di bac kinh

Vạn Lý Trường Thành – Bát Đạt Lĩnh, Bắc Kinh.

Phương tiện di chuyển:

Một điểm rất thuận lợi cho chuyến du lịch Bắc Kinh là du khách Việt có thể lựa chọn rất nhiều cách và phương tiện di chuyển tới thủ đô xinh đẹp này.

+ Di chuyển bằng máy bay:

Từ TP HCM, bạn có thể chọn hành trình bay thẳng: TP HCM – Bắc kinh của hãng hàng không Air China, chuyến bay CA904 khởi hành lúc 05h40. Tham khảo bảng thông tin hành trình: Vé máy bay từ TP HCM đi Bắc Kinh.

+ Di chuyển bằng đường sắt:

Từ Hà Nội, bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu liên vận đến Bắc Kinh. Bạn có thể mua vé tàu liên vận tại ga Hà Nội và làm thủ tục xuất cảnh tại Đồng Đăng (Lạng Sơn). Một lưu ý khi di chuyển bằng tàu hỏa tới Bắc Kinh là bạn cần làm visa Trung Quốc trước tại Đại Sứ Quán Trung Quốc (số 48 Hoàng Diệu).

Khi đến Bắc Kinh, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển phổ biến là xe điện ngầm hoặc xe bus. Nếu chọn đi xe bus, bạn nên lên những chiếc xe bus lớn và dài. Taxi ở Bắc Kinh cũng rất phổ biến, tuy nhiên đa số các tài xế Bắc Kinh không nói được tiếng Anh, giá taxi 4km khoảng 10 Nhân dân tệ. Ngoài ra, bạn có thể đi xe đạp để dạo chơi tại Bắc Kinh, khá tiện lợi và thoải mái.

ve may bay di bac kinh gia re

Di Hòa Viên, Bắc Kinh.

Khách sạn tại Bắc Kinh

Là thành phố trung tâm Trung Quốc, Bắc Kinh nổi tiếng với nhiều khách sạn hạng từ hạng sang cho tới bình dân, tùy nhu cầu và túi tiền của bạn. Để đặt phòng khách sạn Bắc Kinh nhanh chóng, tiện lợi và nhiều ưu đãi, bạn có thể chọn đặt trên Agoda, một dịch vụ đặt phòng uy tín và đảm bảo đã hỗ trợ tới hơn 110 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Kinh nghiệm đổi tiền:

Đổi tiền khi du lịch Bắc Kinh cũng là một trong những điều khiến nhiều du khách băn khoăn. Khi đổi tiền, bạn chỉ nên đổi một lượng vừa đủ để mua sắm và trả phí tham quan, còn lại nên dùng thẻ để giao dịch.

Nếu ở Hà Nội, bạn có thể đổi tiền ở phố Hà Trung, một nơi đổi tiền tập nập nhất với tỷ giá khá thấp hoặc hàng đổi tiền số 1 phố Trần Phú, hiệu vàng Phú Vân phố Lương Ngọc Quyến rất uy tín. Ngoài ra, bạn có thể tìm quầy đổi ngoại tệ tại sân bay. Để phân biệt tiền Nhân dân tệ thật hay giả, bạn nên lấy tiền mới nghiêng ra ánh sáng thấy các hình chìm rõ nét, thấy ráp khi chạm vào phần cổ áo Mao Trạch Đông trên tờ tiền, tiền không bị nhòe hình.

Điểm tham quan hấp dẫn ở Bắc Kinh:

Vạn Lý Trường Thành (Bát Đạt Lĩnh): Tọa lạc tại quận Hải Điện, gần với di chỉ Viên Minh, phía tây bắc Bắc Kinh, đoạn Bát Đạt Lĩnh của Vạn Lý Trường Thành thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, ngoạn cảnh. Đoạn thành này mở cửa quanh năm, giá vé tham quan khoảng 20 tệ, tăng lên 40-50 tệ vào mùa du lịch. Bạn có thể chọn đến đây bằng các tuyến xe bus du lịch số 1, 4, 5.

Vạn Lý Trường Thành dài 6.700 km được xem là công trình phòng thủ quân sự nổi tiếng bậc nhất thế giới. Đến Bắc Kinh, bạn đừng quên ghé thăm Vạn Lý Trường Thành, một kỳ quan hùng vĩ nhất của thế giới và là niềm tự hào của người Trung Quốc.

ve-may-bay-di-bac-kinh-24-08-2015

Tử Cấm Thành – Cố Cung Bắc Kinh.

Tử Cấm Thành Bắc Kinh (Cố Cung): là cung điện có quy mô lớn và được bảo toàn nguyên vẹn nhất trên thế giới ở vị trí trung tâm thành phố Bắc Kinh. Vé tham quan cố cung là 40 tệ, trong mùa du lịch là 60 tệ. Tử Cấm Thành mở cửa đón khách tham quan từ 8h30 sáng đến 15h30. Chọn một trong các tuyến xe bus số 1, 4, 20, 52, 57, xe điện 101, 103, 109 hoặc tàu điện ngầm để đến Tử Cấm Thành an toàn và tiết kiệm nhất.

Quảng trường Thiên An Môn: là một biểu tượng của thủ đô Bắc Kinh, tọa lạc ở trung tâm thành phố, xung quanh là Tiền Môn, Thiên An Môn, Công viên Trung Sơn và Nhà kỷ niệm chủ tịch Mao Trạch Đông. Phí tham quan quảng trường khoảng 15 nhân dân tệ. Các tuyến xe bus đi qua: xe số 1, 4, 20, 52, 57.

Di Hòa Viên: là viên lâm hoàng gia được bảo tồn trọn vẹn nhất trên địa bàn quận Hải Điện, cách di chỉ Minh Viên không xa. Giá vé tham quan ngày thường là 20 tệ, tăng lên 40-50 tệ vào mùa du lịch. Mùa hè Di Hòa Viên mở cửa từ 6h sáng đến 5h chiều và từ 7h sáng đến 5h chiều trong mùa đông.

Ngoài ra, du lịch với vé máy bay đi Bắc Kinh, vé máy bay đi Trung Quốc bạn còn có dịp ghé thăm các địa danh nổi tiếng khác ở Bắc Kinh như: Thiên Đàn, Công viên Bắc Hải, Ngự Hoa Viên, Công viên thủy sinh Bắc Kinh hay Bảo tàng Không quân Trung Quốc.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi